13

Thg10

XƠI VÔ TƯ 7 MÓN ĂN VẶT NÀY TRƯỚC KHI NGỦ MÀ KHÔNG LO BÉO

XƠI VÔ TƯ 7 MÓN ĂN VẶT NÀY TRƯỚC KHI NGỦ MÀ KHÔNG LO BÉO

Những món ăn này sẽ giúp bạn ngủ ngon lành như một đứa trẻ không tỉnh giấc giữa đêm mà không cần phải lo giảm cân! Cách chế biến lại cực đơn giản, thật tuyệt phải không nào?

Vào ban đêm, cơ thể vẫn đốt cháy calo, và vấn đề làm bạn tăng cân là do bạn nạp dư lượng calo. Một nguyên tắc là hãy giới hạn lượng calo bạn định nạp ở dưới mức 300 calo và nên ăn trước khi đi ngủ một tiếng, để cơ thể có thời gian tiêu hóa.

Mặt khác, việc đi ngủ với cái dạ dày đói cũng không phải là ý hay. Chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và đói vào buổi sáng khi thức dậy.

Lời khuyên được đưa ra là bạn nên sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe để ăn khuya như hoa quả, rau củ… mà hoàn toàn không lo sợ bị tăng cân và có thể giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Đồng thời nên hạn chế sữa, sô cô la, hay quá nhiều thịt.

1. Sữa chua và quả mâm xôi

Khi dạ dày của bạn lên tiếng vào đêm khuya, hãy cung cấp thức ăn cho nó! Bởi vì, bạn sẽ rất khó khăn để đi vào giấc ngủ mà bụng đang cồn cào. Hơn nữa, bạn còn có thể bị đánh thức vì cơn đói. 1/2 cốc sữa chua, 1/2 chén quả mâm xôi cùng một ít quế sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đói. Sữa chua cung cấp protein không mỡ giúp thỏa mãn cơn đói của bạn. Nếu kiêng các chế phẩm từ sữa, bạn có thể thay thế bằng hạnh nhân hoặc sữa chua từ dừa.

2, Một bát ngũ cốc

Một bát ngũ cốc gồm yến mạch nguyên hạt, ngô hay cám mầm là món ăn dễ tiêu hóa vào ban đêm và chỉ chứa chưa đến 200 calo. Bạn nên đổ một ít sữa vào bát ngũ cốc để cung cấp thêm tryptophan và protein cho cơ thể của mình và còn rất tốt cho việc tiêu hóa của dạ dày.

3. Phô mai sợi

Món ăn này chứa đầy đủ protein và chất béo nên bạn sẽ cảm thấy no nhưng thực tế nó chỉ chứa 80 calo. Phô mai cũng bao gồm tryptophan có thể gây buồn ngủ.

4, Sữa chua không chất béo

Ăn một hộp sữa chua Hy Lạp không béo chứa khoảng 100-150 calo thì bạn không phải lo ngại chuyện tăng cân khi ăn trước lúc đi ngủ vì bạn đã bổ sung một lượng tryptophan có lợi cho sức khỏe vào cơ thể. Hơn nữa, sữa chua còn có tác dụng làm dịu dạ dày nên bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng tỉnh giấc giữa đêm do ợ nóng và khó tiêu.

5. Hai miếng gà tây

Gà tây chứa thành phần tryptophan kích thích giấc ngủ và hàm lượng protein ít béo cao (bạn đã hiểu tại sao mình thường buồn ngủ sau những bữa tối tiệc tùng rồi chứ?). Một vài miếng thịt sẽ không đến 100 calo đâu nên bạn có thể sử dụng mà không cần phải lo ngại bị béo.

6, Một quả táo ăn kèm với một thìa bơ đậu phộng

Táo là loại quả chứa nhiều chất xơ hòa tan khi kết hợp với lượng protein trong bơ đậu động hoặc bơ hạnh nhân sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn đói nhanh chóng mà không ngại chuyện béo phì.

7. Bơ đậu phộng và bánh mì nguyên cám

Theo Zanini, cả bơ đậu phộng và bánh mì nguyên cám đều chứa hàm lượng magiê cao. Khoáng chất này sẽ giúp cơ bắp bạn dễ chịu và cơ thể thoải mái chính là chìa khóa để bạn có giấc ngủ ngon. Đây là một phương pháp rất tốt, bởi vì theo nghiên cứu thì hầu hết những người trưởng thành đều không cung cấp đủ lượng magiê cần thiết cho cơ thể. Để đảm bảo mức calo cho thực đơn, hãy lựa chọn các loại bơ đậu phộng hoàn toàn tự nhiên.

8, Một cốc pudding chocolate không béo

Một cốc pudding chocolate không béo sẽ được tiêu hóa dễ dàng trong bụng bạn vì nó không chứa các loại béo tích tụ trong dạ dày. Bạn có thể thưởng thức vô tư trước khi đi ngủ, vì môt cốc pudding chocolate chỉ có khoảng 90 calo. Điều này sẽ giúp giải quyết cơn đói của bạn và cũng là cách để bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

St

TAGS :

giảm béo, giảm cân, làm đẹp, tập thể dục, đót cháy mỡ bụng,
TOP